Nám da mặt vùng má: “Nỗi đau” của phụ nữ tuổi 30

nám da mặt vùng má

Nám da mặt vùng má không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là “nỗi đau” gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Phái đẹp:

  • Mặc cảm, tự ti khi đối diện với mọi người
  • Cảm thấy bị lép vế với bạn bè, đồng nghiệp xung quanh
  • Luôn phải trang điểm dày cộm để che đi những đốm nám mỗi khi ra ngoài
  • “Chữa đông chữa tây” nhưng một thời gian ngắn nám lại tái phát đầy mặt

Vậy làm cách nào để chị em có thể gạt bỏ nỗi lo nám sạm vùng má, lấy lại sự tự tin? Cùng Sắc Ngọc Khang tìm hiểu ngay trong bài viết này!

Nám da mặt vùng má là gì?

Nám da mặt là tình trạng tăng sinh quá mức sắc tố melanin trên da. Biểu hiện trên khuôn mặt chị em có sự xuất hiện các đốm tròn nhỏ, có màu sắc vàng, nâu sáng, nâu nhạt. Các mảng nám sẽ hình thành theo từng cụm và có tính chất đối xứng, nhất là ở hai bên gò má.

Nám da mặt là tình trạng tăng sinh quá mức sắc tố melanin trên da
Nám da mặt là tình trạng tăng sinh quá mức sắc tố melanin trên da

Nám da mặt vùng má khi phát triển quá mức sẽ gây ra tình trạng màu sẫm và đậm hơn các vị trí khác trên khuôn mặt gây mất thẩm mỹ. Gò má là vùng da hở, tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với môi trường bên ngoài. Do đó, tình trạng nám da thường rất hay xảy ra ở vùng này.

Nám da mặt vùng má có thể xảy ra với ai?

Nám 2 bên má có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, giới tính. Tuy nhiên những đối tượng dưới đây sẽ dễ mắc hơn cả:

  • Những người có da mặt mỏng, dễ bị kích ứng và tổn thương.
  • Chị em trên 30 tuổi, đặc biệt là ở độ tuổi tiền mãn kinh.
  • Những người vừa thực hiện các tiểu phẫu trên da hoặc tắm trắng.
  • Người thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời.
Người thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời dễ bị nám
Người thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời dễ bị nám

Nguyên nhân dẫn tới nám da mặt vùng má

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ bị nám da mặt vùng má, bao gồm:

Các yếu tố bên trong

  • Bị nám do di truyền: Với 1 số người, cha mẹ bị nám da thì con cái của họ dễ bị tình trạng này khi trưởng thành.
  • Rối loạn sắc tố: Sắc tố melanin là yếu tố quyết định màu da và tóc. Khi sắc tố melanin bị rối loạn thì sắc tố trên da cũng trở nên bất thường, biểu hiện dễ thấy nhất chính là tình trạng nám da và da không đều màu.
  • Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể như mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt.
Phụ nữ mang thai dễ bị nám vùng má do thay đổi nội tiết
Phụ nữ mang thai dễ bị nám vùng má do thay đổi nội tiết
  • Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.
  • Nguyên nhân gây ra nám mặt do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

Các nguyên nhân từ bên ngoài

  • Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý.
  • Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách dễ gây ra bệnh nám da mặt.
  • Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm…

Các phương pháp điều trị nám da mặt vùng má hiện nay

Nhiều chị em rất quan tâm về vấn đề làm sao để điều trị nám da mặt hiệu quả. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ, vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ. Hiện nay có nhiều phương pháp trị nám da mặt, dưới đây là liệu pháp hiệu quả nhất. 

Sử dụng kem hỗ trợ trị nám da mặt

Kem hỗ trợ trị nám da mặt là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng. Hiểu được nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Sắc Ngọc Khang đã cho ra đời dòng sản phẩm kem dưỡng mờ nám có công dụng loại bỏ nám bề mặt, dưỡng da trắng hồng, ẩm mịn. Một số thành phần “vàng” của sản phẩm có thể kể đến như:

  • Chiết xuất từ hoa anh đào: Ức chế trung tâm tạo sắc tố đen Melanin, giúp sáng da và ngăn ngừa hình thành nám, sạm, tàn nhang. Bên cạnh đó, còn tăng cường việc hình thành collagen làm giảm nếp nhăn. Cải thiện tính đàn hồi, căng bóng cho làn da.
  • Tinh dầu Macadamia, dầu Dừa phân đoạn: Tăng cường khả năng thẩm thấu vào sâu trong da, giữ ẩm và dưỡng da trong nhiều giờ liên tiếp. Bổ sung thêm các dưỡng chất, tái tạo làn da.
kem mờ nám tàn nhang sắc ngọc khang
Tạm biệt tàn nhang – xua tan vết nám cùng Kem Dưỡng Da Sắc Ngọc Khang

Xem chi tiết sản phẩm Tại Đây

Điều trị nám da mặt vùng má bằng phương pháp lột bỏ sắc tố

Phương pháp sử dụng các loại kem bôi có chứa acid như salicylic acid hoặc alpha hydroxy acid để tác động lên da, loại bỏ lớp da cũ, tái tạo làn da mới sáng mịn, mờ nám. Ngoài ra, sử dụng retinoids để bôi ngoài da cũng giúp điều trị nám nhưng lại gây ra nhiều phản ứng phụ, không sử dụng được cho phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

Điều trị nám bằng ánh sáng cường độ cao

Tác động của ánh sáng cường độ cao sẽ loại bỏ sắc tố melanin tích tụ dưới da, làm mờ vết nám da mặt vùng má. Thời gian điều trị nám bằng phương pháp này có thể kéo dài từ 10 – 20 tuần. Tuy nhiên, sau điều trị nếu làn da tiếp xúc với ánh nắng hoặc cơ thể bị rối loạn nội tiết tố thì vết nám vẫn có nguy cơ tái phát.

Xem thêm: Ứng dụng của công nghệ laser trong làm đẹp và điều trị nám tàn nhang

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ đào thải nám sạm

Bên cạnh những phương pháp điều trị nám kể trên thì sử dụng thực phẩm chức năng với các thành phần lành tính cũng là lựa chọn lý tưởng của nhiều chị em. Trong đó không thể không kể đến Viên uống Sắc Ngọc Khang++, một trong những sản phẩm hỗ trợ đào thải nám sạm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay.

Viên uống Sắc Ngọc Khang++
Viên uống Sắc Ngọc Khang++

Sản phẩm nôi bật với bảng thành phần chứa Astaxanthin có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 110 lần so với vitamin E, gấp 6000 lần so với vitamin C. Đặc biệt, Astaxanthin trong Viên uống Sắc Ngọc Khang ++ được nhập khẩu từ Tập đoàn AstaReal Nhật Bản. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về nghiên cứu và sản xuất Astaxanthin. 

Astaxanthin có nhiều công dụng tuyệt vời cho da, bao gồm:

  • Ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin, giúp làm mờ nám, sạm, tàn nhang, mang lại làn da sáng mịn, đều màu.
  • Ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, môi trường, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn, săn chắc.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mượt, mịn màng.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa:

  • Chiết xuất nhau thai cừu: Nguồn dinh dưỡng vàng giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, “chữa lành” tổn thương và ngăn ngừa nám sạm.
  • Tinh chất mầm đậu tương: Dồi dào Isoflavones giúp cân bằng nội tiết, ngăn ngừa lão hóa, cho da luôn mịn màng và căng tràn sức sống.
  • Nấm Linh Chi và bộ Tứ dược liệu y học cổ truyền: Giàu dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng, tăng cường lưu thông khí huyết dưới da, cho da đều màu và hồng hào.

Cách ngăn ngừa nám da mặt vùng má hiệu quả

Điều trị nám da mặt vùng má chưa bao giờ là dễ dàng. Thậm chí, quá trình điều trị có thể sẽ rất mất thời gian và tốn nhiều chi phí. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn cần chủ động ngừa nám xuất hiện bằng những gợi ý sau:

  • Chăm sóc da đúng cách: Để ngăn ngừa nám da mặt vùng má, làn da cần được vệ sinh, làm sạch bằng Sữa Rửa Mặt Sắc Ngọc KhangNước tẩy trang Sắc Ngọc Khang mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cần sử dụng kem dưỡng, mặt nạ dưỡng da để cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh.
  • Thoa kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nám da mặt vùng má và khiến cho vết nám lan rộng và trở nên đậm màu hơn. Vì thế, để bảo vệ da, ngăn ngừa nám, bạn cần tập thói quen thoa Kem chống nắng Sắc Ngọc Khang hằng ngày kể cả khi ở trong nhà hay đi ra ngoài trời.
kem chống nắng sắc ngọc khang
Kem chống nắng cải thiện nám da mặt Sắc Ngọc Khang
  • Hạn chế makeup, không lạm dụng mỹ phẩm: Lớp trang điểm có thể khiến da bị kích ứng, tổn thương, hình thành nám, nhất là khi sử dụng những sản phẩm kém chất lượng. Vậy nên, bạn cần giữ cho da được “thở” và ngăn nám hình thành.
  • Kiểm soát căng thẳng, stress: Căng thẳng, stress kéo dài gây mất ngủ, rối loạn nội tiết tố, tăng nguy cơ hình thành nám da mặt vùng má. Vậy nên bạn cần kiểm soát mọi căng thẳng bằng cách tập luyện thể dục thể thao, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để da luôn khỏe mạnh.
  • Chế độ ăn uống hợp lý: Để ngăn ngừa nám, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ hay đồ ăn cay nóng. Tốt nhất, bạn không nên sử dụng các loại chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,…Thay vào đó, khẩu phần ăn cần bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi.

Sắc Ngọc Khang mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với chị em phụ nữ. Hãy chăm sóc cẩn thận làn da của mình bạn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *